VÁN GỖ MDF CHỐNG ẨM ĐỘ DÀY 17MM – THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Ván MDF chống ẩm được sản xuất, thiết kế với kích thước và độ dày đa dạng nhằm dùng được cho nhiều món đồ nội thất. Nhưng tại Việt Nam hiện nay được sử dụng nhiều nhất vẫn là loại gỗ có độ dày ly 17mm. Ván này có đặc điểm, ưu điểm như thế nào mà lại được ưa chuộng như vậy. Hãy cùng Gỗ Á Châu tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé.

Ưu điểm của ván gỗ MDF chống ẩm

Ván gỗ MDF chống ẩm được sản xuất từ các loại gỗ vụn, nhánh cây, cho vào máy đập nhỏ ra. Sau đó được đưa vào máy nghiền nát ra tạo thành các sợi gỗ nhỏ. Các sợi gỗ được rửa trôi tạp chất, khoáng chất nhựa… Sau đó đưa vào máy trộn keo với bột sợi gỗ (Cellulo) với chất kết dính thêm Paraffin Wax, chất bảo vệ, bột độn vô cơ để ép với nhiệt độ và áp suất cao để thành những tấm ván MDF. Ưu điểm:

  • Không bị co ngót, cong vênh, mối mọt như gỗ tự nhiên
  • Chống trầy, chịu nhiệt tốt
  • Bề mặt gỗ phẳng nhẵn, thuận lợi cho thiết kế nội thất
  • Dễ dàng phủ melamine, acrylic, laminate…
  • Thẩm mỹ cao, màu sắc phong phú, ứng dụng đa dạng, hiện đại
  • Ván có tuổi thọ từ 10-15 năm

Về cơ bản cũng như MDF thường nhưng có trộn keo chống ẩm nên có màu xanh khác với màu vàng nhạt như ván thường có cùng độ dày ly. Đặc tính là không bị trương nở, ẩm mốc trong điều kiện không khí ẩm ướt nên được dùng trong nội thất ở những nơi có độ ẩm cao như ban công, phòng bếp, toilet và các khu vực thông thường khác như: giường gỗ MDF, bàn ghế, tủ bếp, tủ quần áo, kệ sách…

Nguyên liệu để sản xuất ván MDF bao gồm các loại gỗ rừng trồng (cao su, bạch đàn, keo, thông, giẻ, sồi, vân sam), bã mía, mùn cưa, phế liệu gỗ hoặc hỗn hợp dăm gỗ cứng, găm gỗ mềm.

Thông số kỹ thuật của ván chống ẩm

Trên thị trường hiện nay sẽ có các loại ván sau:

  • Độ dày từ 3mm, 5mm, 9mm, 12mm,15mm, 17mm, 18mm, 25mm
  • Kích thước từ 1220×2440 và 1830x2440mm

Trong đó phổ biến nhất là loại dày ly 17mm, kích thước 1220x2440mm tiêu chuẩn. Sử dụng làm nội thất của các công trình lớn nhỏ do mật độ gỗ ép cao nên khả năng bám vít của MDF tốt hơn dòng sàn sản phẩm ván ép hay dăm thông thường hay có độ dày ly thấp hơn mà giá thành lại rất hợp lý.

Các sợi gỗ hay bột gỗ trong thành phần gỗ ép MDF chủ yếu được chế biến từ các loại gỗ mềm. Tuy nhiên, tùy theo mục đích của nhà sản xuất mà có một số thành phần gỗ cứng có thể được thêm vào để đạt được loại gỗ có chất lượng mong muốn. Việc nhà sản xuất tăng tính chịu nước cho sản phẩm giúp loại ván này có thể hoạt động tốt trong môi trường nhiệt đới ẩm của Việt Nam mà không lo trương nở, hư hỏng. 

Giá thành và nhà máy mua ván gỗ MDF chống ẩm 17mm uy tín

Giá ván và nơi bán MDF 17mm là mối quan tâm của nhiều người. Bởi nếu mua với mức giá hợp lý sẽ đảm bảo việc mua và sản xuất hiệu quả. Đối với ván gỗ 17mm loại chất lượng cao thường dao động từ 400 – 500 VNĐ. Tuy nhiên, tùy vào mỗi nhà sản xuất sẽ có thống nhất giá gỗ và mức độ chất lượng, phụ thuộc vào các yếu tố nhà cung cấp nguồn cốt gỗ, quy trình sản xuất hiện đại. Giá có thể thấp hơn nhiều nhưng chất lượng không đảm bảo. 

Với quy trình ép gỗ đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, Công ty đầu tư Gỗ Á Châu là nhà sản xuất uy tín, chuyên nghiệp trong thị trường cho dòng sản phẩm Ván gỗ MDF.  Quy trình sản xuất, gia công trên dây chuyền công nghệ cao, ván gỗ MDF ly 17mm mang đến sự yên tâm tuyệt đối về chất lượng ván và tiết kiệm chi phí. Hiện nhà máy Gỗ Á Châu cùng 2 Tổng kho tại Hóc Môn và Bình Dương cung cấp hơn 130 mã màu đặc sắc thịnh hành, ứng dụng hoàn hảo vào các công trình từ dân dụng đến thương mại, công cộng.

Với nội dung bài viết bên trên Gỗ Á Châu hy vọng đã giúp được bạn hiểu rõ hơn về ván gỗ MDF chống ẩm. Nếu bạn cần được báo giá chi tiết về sản phẩm, bạn hãy gọi cho chúng tôi qua hotline 1900 55 88 74 để được giải đáp và báo giá cụ thể nhanh chóng nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *