PHONG CÁCH NỘI THẤT HIỆN ĐẠI VẺ ĐẸP SANG TRỌNG VƯỢT THỜI GIAN

Với nhịp sống phát triển và không ngừng thay đổi như ngày nay thì phong cách nội thất nhà ở hiện đại đã mang tới nhiều giá trị tinh thần cho người sử dụng. Bởi không chỉ là không gian sinh hoạt, làm việc mà còn nơi nghỉ ngơi tuyệt vời sau ngày làm việc dài. Vậy làm thế nào để ứng dụng thành công kiến trúc này vào ngôi nhà của bạn, hãy cùng tìm câu trả lời ngay sau đây cùng Gỗ Á Châu nhé.

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại và xu hướng kiến trúc cuốn hút hàng đầu hiện nay

Nếu kiến trúc tân cổ điển hay cổ điển, sự sang trọng thể hiện qua cách bày trí, đường nét công phu thì với phong cách hiện đại, sự sang trọng lại được định nghĩa khác. Sự đơn giản, tinh tế, không màu mè hay nhiều họa tiết thể hiện đẳng cấp của chủ nhân. Nó mang tới không gian sống một cảm giác thanh bình, nhẹ nhàng hơn giữa nhịp sống đô thị xô bồ. Nên dù đã trải qua rất nhiều năm thì đến nay nó vẫn là một trong những phong cách được ưa chuộng hàng đầu, phù hợp mọi gia đình.

Phong cách nội thất hiện đại là xu hướng sử dụng những hình khối đơn giản với nhau trong việc trang trí, có thể sắp xếp, thiết kế không gian tự do mà không quá ràng buộc bởi tính đối xứng. Vào năm 1851, công trình đầu tiên được xây dựng theo phong cách này là Cung Thủy Tinh (London, Anh) được thực hiện bởi kiến trúc sư Joseph Paxton. Công trình đánh dấu bước ngoặt mới trong giới thiết kế nói chung và thiết kế nội thất nói riêng, lối kiến trúc trẻ trung đơn giản được phổ biến rộng rãi. 

Mãi cho đến năm 1919, nhóm kiến trúc ở Đức sáng tạo ra trường phái thiết kế nội thất hiện đại. Qua đó, căn nhà thoáng đãng, tập trung hơn vào công năng. Trường phái kiến trúc này phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Chính nhờ sự hiện đại trong không gian sống đã mang tới lối sống tích cực. Cùng với đó là sự mới mẻ và phóng khoáng, không gò bó vào những chuẩn mực khắt khe, phù hợp với sự thay đổi năng động của lĩnh vực thiết kế, xây dựng.

Đặc điểm phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Mặc dù được hiểu đơn giản là việc thiết kế đảm bảo sự đơn giản, tổ chức không gian theo hướng tự do, không tuân theo một luật lệ nào, tuy nhiên để thể hiện đúng tinh thần bạn cần dựa trên các nguyên tắc sau:

Màu sắc chủ đạo

Trong bất kỳ thiết kế nào, màu sắc đều đóng vai trò quan trọng thể hiện nét đặc trưng. Màu sắc trong thiết kế hiện đại thường được ưu tiên sử dụng các gam màu trung tính. Các tông màu như trắng, kem, đen, ghi, nâu, xám đều thể hiện cá tính và cảm giác thoải mái khi nhìn. Màu sắc tươi sáng còn thể hiện sự tươi mới, dồi dào sức sống nhưng không kém phần ấm áp của không gian tổ ấm. Một lưu ý khi sử dụng màu sắc, bạn nên chọn một màu chủ đạo để tạo tính nhất quán cho tổng thể thiết kế, tạo điểm nhấn ở sự phân tách các mảng màu sáng – tối đem đến chiều sâu hơn cho không gian.

Vật liệu thường sử dụng

Vật liệu cho thiết kế nội thất hiện đại thì gia chủ nên cân nhắc các vật liệu như gỗ, kính, thủy tinh… có đặc tính nhẹ, dễ sử dụng rộng rãi. Tính năng và mẫu mã cũng đa dạng, bạn thoải mái bố trí theo sở thích. Các vật dụng được tạo ra từ công nghệ hiện đại, nhiều chức năng thông minh, 2 trong 1 đáp ứng nhu cầu tiện nghi mà vẫn tiết kiệm được không gian tối đa.  

Phân chia không gian mở

Sử dụng không gian mở đang ngày càng phổ biến đặc biệt là khu nhà trong đô thị. Nó giúp việc các không gian kết nối với nhau. Ví dụ như kết hợp phòng khách, phòng bếp tăng thêm diện tích. Hay phòng bếp kết hợp với sân vườn cho cả gia đình có thêm một nơi sinh hoạt chung, gần gũi với thiên nhiên. Bạn lưu ý là nên thống nhất các chi tiết với nhau, tổng thể hài hòa. Điều này khiến không gian được mở rộng, bố cục được cân đối và dễ nhìn. 

Bố trí khoa học kết hợp chọn nội thất hiện đại

Đối với phong cách này, đồ nội thất không chỉ đơn thuần là đồ vật dụng trong gia đình mà còn là vật trang trí mang đầy tính nghệ thuật, được tính toán sắp xếp kỹ lưỡng. Chọn nội thất hiện đại và tiện dụng như một cách làm tăng sự đẳng cấp ngôi nhà. Bí quyết đó là giản lược trong đường nét, màu sắc đối lập tương phản, chi tiết sắp xếp gọn gàng khoa học. Mỗi món đồ phải được thiết kế đơn giản theo dạng hình khối gọn gàng, tinh xảo, không rườm rà họa tiết hay đường vẽ như kiểu cổ điển sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ lên thị giác. Cách sắp xếp, bố trí được các kiến trúc sư tính toán nhằm thể hiện tính nghệ thuật và tạo sự hài hòa. giải phóng sự ngột ngạt của không gian, đặc biệt là những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn.

Vận dụng ánh sáng tự nhiên và nhân tạo

Ánh sáng, nhất là ánh sáng tự nhiên là yếu tố quan trọng đối với phong cách này. Bên cạnh công năng chính là chiếu sáng, ánh sáng còn góp phần tăng vẻ đẹp mắt, sang trọng cho đồ nội thất, cho cả căn phòng. Vì vậy, bạn sẽ nhận thấy kiến trúc sư thường bố trí nhiều cửa sổ cho ngôi nhà để lấy ánh sáng, mang tới cảm giác rất sang trọng, đẳng cấp.

Đề cao tính sáng tạo

Thiết kế hiện đại luôn đề cao sự sáng tạo với những mới mẻ vượt khỏi giới hạn của quy tắc hay suy nghĩ thông thường. Kiến trúc sư có thể vừa phát huy tài năng của mình không hạn chế mà còn có thể thỏa mãn cá tính riêng biệt của chủ nhà. Tuy nhiên, vẫn phải nói rằng sự sáng tạo vẫn đi đôi với tính thẩm mỹ, những giá trị cốt lõi của phong cách hiện đại, mang tới tổng thể hài hòa, mang đặc điểm của thiết kế nội thất hiện đại cần có.

Đề cao sự đơn giản, tinh tế

Hiện nay, nhiều chủ đầu tư hạn chế sử dụng những chi tiết chọn đồ nội thất trang trí quá cầu kỳ, có phần thừa thãi chi tiết. Điều này vô tình làm giảm độ thông thoáng của không gian nội thất. Cũng vì vậy mà những thiết kế càng đơn giản, tối giản nhưng mang tới sự tinh tế, sang trọng, đang là ưu tiên hàng đầu cho mỗi căn phòng.

Những mẫu thiết kế nội thất nhà ở hiện đại

Phòng khách

Thiết kế nội thất hiện đại cho phòng khách đang là từ khóa tìm kiếm hàng đầu. Bởi nó có thể đáp ứng được cả với những không gian hẹp như chung cư, nhà phố. Được thiết kế đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi, cách bố trí đồ nội thất làm bằng gỗ và màu sơn, những đường chỉ phào chạy dài khắp căn phòng đã khiến không gian trở nên ấm cúng, gần gũi.

Phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi để thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc. Căn phòng phải được trang trí để toát lên sự ấm áp, thoải mái của chủ nhân. Cách mà nhiều gia chủ yêu thích nhiều nhất là sử dụng màu trắng kem, xám trắng nhẹ để mở rộng không gian, giữ lại sự ấm cúng vừa phải. Cách bày trí cho tới từng đường nét nhỏ nhất như bàn trang điểm, phào chỉ, đèn trang trí, ánh đèn ấm áp càng tăng thêm sự cuốn hút của không gian. Nếu là phòng của trẻ nhỏ bạn có thể sử dụng màu pastel ngọt ngào, tranh ảnh đáng yêu cho bé.

Phòng bếp

Dù là chung cư hay biệt thự thì căn bếp vẫn chính là nơi giữ lửa gia đình. Vì vậy, thiết kế phòng bếp được thiết kế thông thoáng, đầy đủ tiện nghi, ấm áp là rất quan trọng. Các kiến trúc sư sẽ khiến chủ nhà hài lòng mà căn bếp trong nhà 5×20 như này có thể trở nên sang trọng bất ngờ. 

Phòng tắm 

Một khuôn viên thư giãn sau ngày dài làm việc bận rộn chắc chắn không thể bỏ qua mẫu phòng tắm hiện đại. Được bao quanh bởi những vách kính cường lực để ngăn cách khu vực tắm và bồn rửa, sang trọng, đặc biệt giảm cảm giác bí bức, ngột ngạt trong khuôn viên nhỏ. Hay một mẫu phòng tắm tối giản, trưng bày thêm cây xanh, gương tròn, ánh sáng đèn vàng nhẹ hòa với tông màu sáng để mang đến cảm giác tươi mới và không kém phần ấm áp.

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn nắm thêm được những thông tin hữu ích và chúng tôi mong rằng sẽ thích bài viết mà Gỗ Á Châu vừa chia sẻ với bạn. Công ty Đầu tư Gỗ Á Châu hiện đang sản xuất ván gỗ công nghiệp, đặc biệt dòng sản phẩm gỗ nội thất MDF chất lượng cao dành cho mọi không gian nhà ở hiện đại, văn phòng, showroom. Nếu bạn đang có nhu cầu mua lẻ hoặc số lượng lớn, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 55 88 74 để được tư vấn miễn phí và báo giá cụ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *