“BẬT MÍ” LỐI THIẾT KẾ SHOP THỜI TRANG ĐẸP HÚT KHÁCH KHÔNG BAO GIỜ LỖI THỜI

Một trong những cách thu hút khách hàng ngay từ lần đầu tiên bắt gặp shop thời trang của bạn phải nói tới thiết kế của shop. Đây là yếu tố quan trọng trong việc định hình thương hiệu về mặt hình ảnh, thu hút khách hàng. Nó không chỉ thu hút thị giác từ bên ngoài nhìn vào mà còn mang tới cảm giác thoải mái, dễ chịu và chiều lòng khách khi đang mua sắm. Xu hướng ngày nay sẽ thiên về yếu tố thời thượng nhưng đơn giản hóa không gian. Biến không gian trở nên thú vị và mà không quá cầu kỳ. Vậy nếu bạn đang tìm một ý tưởng cho shop thời trang của mình thì bài viết sau đây sẽ mang tới cho bạn những cảm hứng thiết kế shop quần áo đẹp và ấn tượng. Chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những bí kíp này.

 

1. Vì sao cần thiết kế nội thất shop thời trang?

Thiết kế nội thất shop thời trang mang lại những lợi ích dễ dàng thấy được. Việc đầu tư thiết kế cửa hàng thực sự rất quan trọng và là quyết định đúng đắn của các chủ shop. Với chi phí không quá cao bạn lại được đổi lại doanh thu, định vị thương hiệu cực kỳ hiệu quả và dài lâu. Vì vậy, các shop thời trang luôn đặc biệt chú trọng vào khâu thiết kế trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu. Dưới đây hãy cùng khám phá chi tiết hơn về lợi ích đó.

Giúp khách hàng nhận diện thương hiệu

Với sự ra đời liên tục của các thương hiệu mỗi ngày, một trong những cách để bạn quảng bá và giúp khách hàng nhận diện được shop của mình nhanh nhất đó chính là hình ảnh, của cửa hàng. Trong đó sẽ có các yếu tố về phong cách thiết kế kiến trúc, nội thất, màu sắc, điểm nhấn… Phong cách riêng độc đáo sẽ khó nhầm lẫn với các đối thủ cạnh tranh, kể cả khi khách hàng chưa có hành vi mua hàng ngay tại thời điểm đó.

Tận dụng hết không gian, diện tích, tiết kiệm chi phí chỉnh sửa

Các nhà thiết kế sẽ biết cách tính toán bày trí ra sao để diện tích vừa đẹp vừa thỏa mãn nhu cầu kinh doanh của chủ shop, tiết kiệm chi phí lớn nhất. Qua đó là sự cân nhắc khi sử dụng màu sắc, ánh sáng hài hòa tạo hiệu ứng thẩm mỹ cao trong mắt người mua. Ngoài ra, còn cho bạn những góc quay, chụp đẹp, giúp ích cho xu hướng bán hàng online thời 4.0 đang rất phổ biến và dường như là điều bắt buộc khi kinh doanh thời trang.

Thúc đẩy bán hàng

Những mẫu thiết kế thời thượng, sở thích chủ nhân, khách hàng, trang trí hợp phong thủy, đều có phần mang tới may mắn cho chủ shop. Do đó, thiết kế nội thất shop quần áo đẹp mắt, tinh tế và chuyên nghiệp với gu thẩm mỹ thể hiện đúng tinh thần của các mặt hàng bán tại shop là cách làm cho sản phẩm của mình có giá trị hơn trong mắt khách hàng, thúc đẩy quá trình mua hàng của khách nhanh chóng, hài lòng hơn.
Như vậy, cách bố trí các khu vực chức năng, trang trí không chỉ tạo vẻ đẹp cho shop mà còn góp phần thúc đẩy khách hàng lmua sắm ngay tại thời điểm này. Mà nó còn là động lực để khách luôn mong muốn quay trở lại ở những lần mua sắm tiếp theo. Đặc biệt là mặt hàng thời trang nữ, đơn giản thích mua chỉ vì cửa hàng đẹp là tâm lý chung của nữ giới.

2. Khi thiết kế và bày trí nội thất shop quần áo cần dựa theo những nguyên tắc nào?

Mặt tiền phải ấn tượng

Mặt tiền với vị trí đặc biệt, phải gây thu hút khách hàng đi ngang qua hoặc dễ dàng giúp khách tìm ra địa chỉ. Mặt tiền càng đẹp, càng hút mắt càng thu hút nhiều khách hàng ghé vào mua sắm nhiều hơn. Xu hướng hiện nay mặt tiền thường có màu sắc sáng hoặc rực rỡ nhưng luôn sang trọng, tươi mới Đặc biệt phù hợp với mặt hàng đang bán. Bảng hiệu nổi bật tên thương hiệu, dòng chữ sắc nét, tinh tế, dễ đọc kể cả khi khách hàng lướt qua nhanh hoặc trong điều kiện trời tối vẫn tìm thấy địa chỉ shop. Sử dụng cửa kính xuyên thấu là khách hàng có thể nhìn thấy sự chuyên nghiệp, sự sang trọng. Hơn hết là thấy ngay những sản phẩm quần áo đẹp nhất đang được trưng bày.

Chú trọng màu sắc nội ngoại thất

Tông màu chủ đạo thông thường sẽ đi theo phong cách của từng shop. Chẳng hạn như tông màu trắng hướng tới sự trẻ trung, thanh lịch dành cho nữ hoặc cho trẻ em. Tông màu vàng phù hợp với tệp khách hàng hướng tới sự sang trọng, quyến rũ, đẳng cấp. Màu đen thể hiện sự cá tính, quyền lực của nam giới. Hoặc màu sắc ấn tượng cho shop bán đồ cá tính. Màu sắc cần tạo cảm giác thông thoáng, tạo cảm hứng mua hàng tuyệt đối. Lưu ý nếu không gian nhỏ nên ưu tiên các tông sáng, giảm bớt gam màu tối.

Phân bổ ánh sáng hợp lý

Thiết kế ánh sáng rất quan trọng. Ngoài tận dụng ánh sáng tự nhiên giúp shop trông rộng rãi hơn thì cần chú trọng việc lắp đặt hệ thống đèn sao cho các sản phẩm trong cửa hàng được nổi bật nhất. Đối với việc lựa chọn nguồn sáng phù hợp với phong cách, tông màu tường, nội thất của shop.

Lựa chọn concept phù hợp với thương hiệu

Xác định concept nội thất shop quần áo chủ đạo là yếu tố không thể thiếu. Từ việc lên ý tưởng cần hài hòa, kiểu dáng phù hợp với màu sơn tường, màu của móc treo, trần, miếng lót… luôn bắt mắt và hấp dẫn khách hàng. Một điểm đáng chú ý là hiện nay kiểu dáng nội thất sẽ chuộng sự tối giản, không quá rườm rà các họa tiết, đường nét, màu sắc rối mắt là lựa chọn tối ưu nhất. Sự màu mè làm giảm sự sang trọng của shop cũng như tránh làm sản phẩm bị chìm giữa những chi tiết không cần thiết rối mắt.

Sử dụng manocanh phù hợp với trang phục

Kiểu dáng manocanh cần phù hợp với phong cách của shop, với kiểu dáng áo váy trang phục trưng bày. Bạn cũng có thể không sử dụng manocanh nếu cảm thấy không phù hợp với nhận diện thương hiệu thay vào đó là dùng móc treo hoặc một thanh treo đồ ngay tại mặt tiền.

Quan tâm hơn về không gian chờ

Khi khách hàng vui vẻ thoải mái, vui vẻ, có đầy cảm hứng khi mua sắm thì hàng hóa bán chạy hơn là điều chắn chắn. Chỗ ngồi chờ nên được thiết kế thật đẹp, đó là điểm cộng tuyệt vời. Không phải shop nào cũng có không gian chờ vì diện tích có hạn, quá nhiều đồ đạc hoặc chủ shop không biết về tầm quan trọng của nó. Không gian chờ có thể là hàng ghế mềm êm ái, màu sắc xinh xắn, ấm cúng với khoảng không gian xanh, nến thơm, có mùi hương thoang thoảng tươi mát của tinh dầu làm tăng sự vui vẻ của khách. Nếu diện tích không cho phép, bạn có thể nhờ chuyên gia thiết kế bố trí hợp lý kể cả không gian chật hẹp. Chắc chắn bạn sẽ có một không gian vừa đẹp mà vừa rộng rãi hơn rất nhiều.

Lưu ý khi sử dụng vật liệu

Vật liệu nội thất sử dụng cần cân nhắc kỹ. Trong thiết kế cửa hàng quần áo hiện nay chủ shop thường chuộng gỗ công nghiệp, nhựa giả gỗ khi mà giá gỗ tự nhiên khá cao. Gỗ công nghiệp mang lại hiệu ứng thẩm mỹ rất tốt mà giá thành phải chăng hơn. Chủ shop khi lắp đặt ván gỗ nên lựa chọn những mẫu nội thất hài hòa và đồng nhất với phong cách chủ đạo của thương hiệu.

3. Gợi ý những concept đẹp mắt đang được yêu thích nhất hiện nay

Điểm nhấn của shop được quyết định bởi màu sắc, kiểu dáng, gu thẩm mỹ của từng người. Nếu bạn vẫn chưa biết làm thế nào chọn cho mình một phong cách phù hợp thì hãy cùng Gỗ Á Châu chiêm ngưỡng 4 kiểu dưới đây nhé.

Cửa hàng thời trang hiện đại, trẻ trung cho giới trẻ

Phổ biến nhất hiện nay là cách thiết kế hiện đại, tối giản theo phong cách Hàn Quốc. Do sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng thời trang trẻ ở đất nước này. Do đó, các màu sắc như trắng, kem, hồng, xám nhạt là màu chủ đạo nhất. Sự hòa quyện giữa màu sắc, ánh sáng, nội thất đơn giản trẻ trung hợp thời tạo nên sức hút đặc biệt với các bạn trẻ.

Phong cách sang trọng của thời trang phân khúc cao cấp

Khác so với phong cách dành cho giới trẻ, với phân khúc khách hàng cao cấp, mặt hàng quần áo cũng sang trọng và đẳng cấp hơn. Để hợp với quý cô công sở, người trung niên, doanh nhân thì trang trí nội thất cần thể hiện sự sang trọng nhất định. Các shop này rất cần có bản thiết kế chi tiết với đường nét, màu sắc, ánh sáng để tôn lên được chất vải, kiểu dáng triệt để. Mọi thứ trở nên đồng bộ xứng tầm đẳng cấp với giá thành sản phẩm chắc chắn giúp bạn tăng khả năng mua hàng.
Thiết kế shop quần áo nữ với tông màu sang trọng cao cấp

Shop thời trang nam mạnh mẽ, nam tính

Đây là mẫu thiết kế lấy ý tưởng từ sự sang trọng của thời trang cao cấp. Nhưng nó sẽ hướng tới vẻ mạnh mẽ hơn nữa, nam tính hơn nữa. Các tông màu được lựa chọn là trắng, đen và xám. Dựa vào đối tượng khách hàng là nam giới ở lứa tuổi nào thì nhà thiết kế sẽ biết cách cân chỉnh độ sáng của màu sắc cho phù hợp nhất.

Shop thời trang nữ giới đa dạng và phong phú nhất

Thời trang nữ là phân khúc có rất nhiều phong cách khác nhau để thích hợp với phân khúc, lứa tuổi, gu ăn mặc của khách nhất. Về cơ bản, vẫn là những màu sắc tươi tắn, đẹp và kiểu cách sẽ lôi cuốn được khách hàng. Tuy nhiên, sự kết hợp giữa nội thất, kiến trúc với quần áo theo từng phong cách phải cân nhắc kỹ, tối giản để làm nổi bật sản phẩm. Bạn có thể thêm hương thơm tinh dầu, hoa, cây cảnh làm cho không gian tràn đầy sức sống. Khách hàng khi cảm thấy được nâng niu và chăm chút từ những điều nhỏ nhất thì cảm xúc khi mua hàng cũng sẽ tốt hơn.
Thiết kế shop quần áo ấn tượng tinh tế với nội thất hiện đại tiện nghi

Shop thời trang trẻ em

Shop thời trang mẹ và bé luôn là nơi mà các bé rất thích ghé đến. Ưu tiên lựa chọn những mẫu thiết kế xinh xắn, dễ thương để tạo nơi mua sắm yêu thích của bé. Các màu như hồng, trắng, kem mang đến sự gần gũi và tạo cảm giác thoải mái cho các bạn nhỏ. Bạn có thể bố trí hàng ghế ngồi êm ái cho bé, có những vật dụng phụ kiện xinh xắn hút mắt. Điều này chắc chắn sẽ giúp tăng khả năng bán hàng.
Phong cách cá tính và phá cách
Đối với khách hàng theo đuổi thời trang bụi bặm, cá tính như đồ lính, jean…, chủ shop lưu ý về cách trang trí phù hợp với quần áo. Sự phá cách, ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên từ những mảng tường gạch, bảng hiệu, bức tường bê tông bụi bặm, hình vẽ, tranh ảnh đảm bảo sẽ rất hút khách.

4. Những lưu ý khi thiết kế chi tiết không gian nội thất cửa hàng mà bạn nên biết

Đây là những lưu ý khi thiết kế cửa hàng thời trang bạn cần lưu ý:
– Nội thất nên đồng bộ, tuân thủ theo phong cách thương hiệu mà bạn đang kinh doanh.
– Nội thất kích thước không quá lớn cũng không quá nhỏ mà là phù hợp diện tích cửa hàng.
– Tránh phải ôm đồm quá nhiều chi tiết gây rối mắt, rườm rà khiến tổng thể kém sang trọng.
– Tạo điểm nhấn nhỏ nhưng cực kỳ hiệu quả, gợi lên cảm xúc phấn chấn, vui tươi của khách khi mua hàng.
– Yếu tố phong thủy là rất cần thiết bạn nên tìm hiểu trước qua sự tư vấn của đơn vị thiết kế, thi công.
– Chuẩn sắp xếp theo ý đồ của bản vẽ 3D, không nên chắp vá sẽ phá vỡ thẩm mỹ tổng thể.
Thiết kế nội thất shop thời trang đẹp sẽ tôn lên giá trị sản phẩm, thương hiệu của cửa hàng. Khi lên bản vẽ, bạn nên trao đổi cùng kiến trúc sư để hài lòng với mong muốn của mình kết hợp với chuyên môn của nhà thi công thiết kế.
Gỗ Á Châu đơn vị sản xuất gỗ công nghiệp chất lượng cao với hơn 130 mã màu đẹp mắt dành cho shop thời trang. Gỗ Á Châu cam kết mỗi mẫu mã, đường vân, màu sắc đều ấn tượng và phong phú theo từng phong cách thiết kế cửa hàng khác nhau. Nếu bạn đang tìm kiếm ván gỗ công nghiệp tốt với giá hợp lý, đừng ngần ngại liên hệ ngay cho Gỗ Á Châu để được tư vấn nhanh chóng nhé. Hotline của chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng trên toàn quốc: 1900 55 88 74.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *