TOP 09 XU HƯỚNG NỘI THẤT 2023 ĐÁNH THỨC MỌI CẢM XÚC

Tổng hợp các phong cách thiết kế nội thất phòng khách đẹp nhất 2022 - Thiết Kế Kiến Trúc | Thi Công Xây Dựng | Thiết Kế Thi Công Nội Thất

2023 sẽ là năm có sự xuất hiện của nhiều đổi mới đột phá trong lĩnh vực thiết kế vì nhiều lý do khách quan và chủ quan. Không chỉ ảnh hưởng bởi xu hướng sống xanh mà còn vì giá nguyên vật liệu thay đổi mỗi ngày cũng làm thay đổi cách sáng tạo nội thất và kiến trúc xây dựng. Một số ứng dụng cũ kỹ được thay thế bằng những giải pháp hiệu quả hơn, vẫn đảm bảo thẩm mỹ cao. Nếu bạn đang chuẩn bị xây nhà, cùng chúng tôi tìm hiểu 07 xu hướng nội thất 2023 đang “làm mưa làm gió” sau đây nhé.

Xu hướng kiến trúc và nội thất 2023

Theo những nghiên cứu gần đây, cuộc sống trong những năm tới sẽ xoay quanh những chủ đề trọng yếu như hướng về thiên nhiên, bảo vệ môi trường, nghệ thuật, văn hóa bản địa, Trong đó có 3 nhóm khách hàng chính với quan điểm, nhu cầu khác nhau. Đó là khách hàng yêu thích cá nhân hóa không gian, tìm đến không gian sống khác biệt, không gian nội thất sang trọng. Với 3 nhóm khách hàng này, nội thất và kiến trúc sẽ khác nhau. Có thể chia thành những đặc trưng riêng như sau:

  • Không gian sống đơn giản: Xu hướng này dành cho những khách hàng thích sự tối giản trong cuộc sống hiện đại, Họ thích việc quay trở lại cuộc sống đơn giản, thoải mái và gần gũi thiên nhiên, tận hưởng những điều mộc mạc để thư giãn sau ngày dài làm việc.
  • Kiến trúc nội thất sang trọng và cổ điển: Dành cho những chủ nhân có nền tảng kinh tế tốt, quan tâm đời sống tinh thần và những chất lượng cuộc sống. Kiểu thiết kế sang trọng quyền quý cũng thể hiện đẳng cấp của chủ nhà. Những chi tiết được chăm chút rất cầu kỳ, phô diễn những chi tiết đặc biệt một cách tinh tế. 
  • Kiến trúc nội thất sống khác biệt: Hay có thể hiểu là cá nhân hóa không gian sống. Đây là kiểu thiết kế ưa thích của những người có cá tính mạnh, tự tin, thích theo đuổi cảm xúc và cuộc sống thú vị. Chủ nhân có thể mang yếu tố nghệ thuật và yếu tố bản địa hòa trộn với nhau tạo nên sự phá cách không giới hạn.

Theo dòng chảy của kiến trúc nội thất nhằm đáp ứng 3 nhóm khách hàng chính này, xu hướng kiến trúc nội thất 2023 cũng theo đó mà phá vỡ những rào cản của lối thiết kế cũ kỹ.

Các xu hướng thiết kế nội thất 2023

Mang thiên nhiên vào không gian sống

Những không gian thư giãn chăm dưỡng cho sức khỏe là một trong những xu hướng thiết kế nội thất hot nhất 2023. Chăm sóc thể chất dựa trên nền tảng của tinh thần, chìa khóa cải thiện sức khỏe. Nhưng một trong những môi trường tạo điều kiện cho cuộc sống lành mạnh thường tạo ra sự khác biệt lớn. Trên thực tế, thiết kế nội thất chăm sóc sức khỏe có thể dựa vào việc tối giản không gian. Tuy nhiên, ở đó vẫn đòi hỏi bạn trở nên phá vỡ những lối mòn trong thiết kế, tạo dựng không gian sống khác biệt, hướng tới sự thay đổi nhất định về không gian, bố cục như tạo nên các cây trồng trong nhà, các hòn non bộ hoặc khu vườn trong nhà. Việc thiết lập những khoảng không để sống chậm lại, chánh niệm lại chính là động lực để chúng ta có thể lao động hết mình vào ngày hôm sau.

Mang thiên nhiên vào không gian sống hiện đại ngày nay

Xu hướng hướng tới sự tối giản

Loại bỏ đi những chi tiết cầu kỳ hay nội thấy thừa thãi. Đây là xu hướng phổ biến trong những năm gần đây. Phong cách này tập trung vào việc sử dụng những yếu tố cơ bản để tạo ra không gian sống đơn giản, thanh lịch. Các yếu tố thiết kế này thường chỉ bao gồm tường sáng màu, trắng, kem, sàn gỗ công nghiệp với tông màu sáng hoặc trung tính, đồ nội thất thông minh, đa năng tối giản. Nhờ tối giản đi mà nội thất được tập trung vào thẩm mỹ tinh tế, chức năng. Các vật dụng trang trí được chọn lựa kỹ càng theo concept nhất định để tạo sự thống nhất. Và trên hết, đây cũng là cách để tạo cân bằng trong cuộc sống. Ai cũng mong muốn trở về ngôi nhà thân yêu tràn ngập sự bình yên của chính mình.

Phân biệt 7 phong cách thiết kế nội thất phổ biến nhất hiện nay

Tối đa hóa ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên là khía cạnh được phóng đại từ các thiết kế hiện tại và tương lai. Càng về sau con người lại tập trung vào việc tối đa hóa ánh sáng tự nhiên của các cửa sổ lớn, trần, màu sắc và các bề mặt phản chiếu để tận dụng những nguồn năng lượng tích cực từ thiên nhiên. Và ánh sáng tự nhiên có thể cải thiện giấc ngủ và tâm trạng của chúng ta.

Giải pháp tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên trong thiết kế nội thất

Sự trở lại của những gam màu trung tính, thanh lịch

2023 sẽ là năm của những gam màu mát mẻ nhường chỗ cho những màu thanh lịch và ấm áp như màu be, kem, nâu, vàng ấm. Sự dịch chuyển từ những tông xám được yêu thích trong nhiều thập kỷ qua sang những tông màu ấm áp hơn đã mang đến những trạng thái cảm xúc sau đại dịch của chúng ta. Các gam màu này sẽ biến không gian trở nên yên bình, ấm áp, tràn ngập cảm giác hạnh phúc.

Phong cách tân cổ điển sang trọng, hiện đại

Phong cách tân cổ điển mang tới sự tập trung vào các đường nét đối xứng và hoàn hảo. Đây là một xu hướng thay cho phong cách cổ điển, hài hòa giữa tính hiện đại và cổ điển. Mà ở đó sẽ tập trung chủ yếu vào sự sang trọng, tinh tế mà không quá phô trương như kiểu cổ điển trước đây.

Sử dụng các loại vật liệu tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên

Không có gì ngạc nhiên khi mà các vật liệu như gỗ tự nhiên, bê tông, da hay đá lên ngôi trong những năm nay. Xu hướng thô mộc đem đến sự sáng tạo không ngừng của các nhà thiết kế. Đây là phần xu hướng làm nổi bật vẻ đẹp thiên nhiên, loại bỏ các chất tổng hợp. Các xu hướng thiết kế tập trung vào đường vân, kết cấu cường điệu trên đá, gỗ để tạo thẩm mỹ cao nhất.

Ứng dụng vật liệu kim loại bóng bẩy

Kim loại từ lâu đã là vật liệu được lựa chọn nhiều trong ngành thiết kế bởi sức hấp dẫn vượt thời gian. Xu hướng hiện nay là các loại kim loại mạ có màu sắc tươi sáng bóng bẩy là được lựa chọn nhiều nhất. Độ bóng và kết cấu quyến rũ của nó mang tới sự tinh tế cho bất kỳ không gian nào mà nó hiện hữu.

Vật liệu nội thất kim loại và ứng dụng thiết kế nội thất

Tạo các không gian đa chức năng

Những ngôi nhà đa chức năng mang tính chất độc bản đang trở thành xu hướng phổ biến ở nhà biệt thự hoặc chung cư. Nội thất đa năng sẽ cho bạn không gian đầy tiện nghi, vừa để sinh hoạt vừa giải trí cùng các thành viên trong gia đình. Dần dần số lượng phòng chức năng như chiếu phim, phòng thể dục hoặc phòng tắm hơi sẽ ngày càng nhiều đáp ứng nhu cầu ở chất lượng tăng lên của con người.

Những bức tường nổi bật tạo nên ngôi nhà độc bản

Các bức tường là nơi tuyệt vời để làm nổi bật các tác phẩm nghệ thuật từ thời Phục Hưng. Thời kỳ hiện đại, nét sang trọng thanh lịch thế chỗ cho những nét cầu kỳ cổ điển. Từng chi tiết hướng tới sự độc bản khó lẫn với bất kỳ một “tác phẩm nghệ thuật kiến trúc” nào khác. Những góc thư giãn riêng, làm việc của chủ nhân thể hiện cá tính riêng biệt mà nhiều doanh nhân, nhiều chủ nhân tìm kiếm trong thời kỳ hiện đại này.

90 mẫu thiết kế nội thất biệt thự đơn lập hiện đại, tinh tế

Việc thiết kế nội thất và kiến trúc không cần có quá nhiều quy chuẩn nhất định. Xác xu hướng sẽ thay đổi thường xuyên từ cách phối màu đến phong cách kiến trúc để phù hợp với thị hiếu. Nhưng có thể nói rằng, những vật liệu và lối thiết kế mang hơi hướng gần gũi như gỗ công nghiệp, ánh sáng, cây xanh tự nhiên, tối giản không gian sẽ luôn là nguồn cảm hứng lớn nhất của thời đại ngày nay.

Hiểu được xu hướng đó, Gỗ Á Châu mang tới bộ sưu tập Gỗ Công nghiệp MDF với hơn 130 mã màu đa dạng từ vân gỗ tự nhiên, đơn sắc, vân đá, vân bê tông độc đáo. Đường vân sống động như mang cả thiên nhiên bao la vào mọi công trình kiến trúc. Nếu bạn đang muốn được khơi nguồn cảm hứng tươi mới vào ngôi nhà của mình, đừng ngần ngại liên hệ cho Gỗ Á Châu qua số hotline 1900 55 88 74 để được báo giá, tư vấn trong thời gian sớm nhất nhé. Gỗ Á Châu luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *