SÚT HÚT CỦA KIẾN TRÚC NỘI THẤT PHONG CÁCH HÀN QUỐC

Đặc điểm nổi bật của phong cách Hàn Quốc trong thiết kế nội thất

Nổi tiếng là đất nước có nền văn hóa đa dạng, đẹp mắt. Từ thời trang, ẩm thực cho tới kiến trúc nhà ở đều để lại ấn tượng sâu sắc khó nhầm lẫn. Dần du nhập vào nhiều quốc gia, chiếm được sự yêu thích của người yêu nghệ thuật, phong cách Hàn Quốc còn mang tới một làn gió mới thú vị cho lĩnh vực nhà ở ở Việt Nam, được đón nhận vô cùng tích cực. Trong những năm gần đây, đâu đó chỉ cần lướt qua các kiểu nhà phố, chung cư, biệt thự đâu đâu cũng đều có bóng dáng của lối kiến trúc của Hàn. Lý do nào nhiều người lại yêu thích kiểu thiết kế này? Mời bạn theo dõi bài viết sau đây để hiểu hơn về vấn đề này.

Vì sao phong cách thiết kế nội thất Hàn Quốc được ưa chuộng nhiều tại Việt Nam?

Nếu bạn là người yêu thích lối sống lãng mạn, nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng, thì phong cách Hàn Quốc là dành cho bạn. Kiểu thiết kế phong cách Hàn nổi bật lên sự thanh lịch trong cách sử dụng bố cục, màu sắc, ánh sáng phù hợp những người thích sự lãng mạn hoặc những gia đình trẻ có lối sống hướng về sự gần gũi với thiên nhiên. Đặc biệt, nó còn phù hợp với văn hóa phương Đông. Những tổ ấm trang nhã, toát lên lối sống lành mạnh, chăm sóc cả về thể chất lẫn tinh thần của mọi thành viên trong gia đình. Nếu các các thiết kế truyền thống ở Việt Nam trước đây thường rất giống nhau, có phần đơn điệu thì phong cách Hàn lại khác hoàn toàn. 

Cách để trang trí phòng trọ theo kiểu Hàn Quốc mới nhất 2023 | Cleanipedia

Bên cạnh đó, phong cách này còn mang lại ưu điểm vượt trội khi nó có thể tối ưu không gian. Nó phù hợp với nhiều căn hộ với diện tích và mặt bằng khác nhau. Đặc biệt là những ngôi nhà có diện tích khá khiêm tốn như: nhà phố nhỏ, chung cư, nhà trọ. Với những diện tích nhỏ, phong cách này tận dụng những khoảng không gian mở một cách hiệu quả, loại bỏ những góc chết trong không gian. Chính nhờ những ưu điểm này mà phong cách Hàn gần như không tạo ra rào cản khi ứng dụng ở Việt Nam.

Đặc trưng trong phong cách Hàn Quốc

Phong cách nhà ở Hàn Quốc là tổng hòa giữa các yếu tố sau:

  • Sử dụng gam màu sáng, trung tính: Những gam màu thường được sử dụng như màu trắng sữa, nâu, vàng nhạt để tạo nên ngôi nhà tao nhã, tinh tế và ấm áp. Những gam màu này không chỉ giúp căn nhà trông có vẻ rộng hơn diện tích thật mà còn mang lại cảm giác rất dễ chịu cho người ở. Gam màu sáng cũng rất tốt cho tâm trạng của con người.
  • Sử dụng ánh sáng tự nhiên: Người Hàn rất thích sử dụng nhiều cửa sổ, cửa kính hay ban công để đón ánh sáng vào trong nhà. Ánh sáng tự nhiên không chỉ giúp tiết kiệm điện năng, mà còn chăm sóc sức khỏe, tinh thần. Do đó, việc tận dụng ánh sáng tự nhiên là rất quan trọng không thể thiếu được khi bạn muốn ứng dụng phong cách này.
  • Vật liệu chính: Gỗ là vật liệu chủ đạo có trong nhà của người Hàn Quốc. Với những gia đình có điều kiện có thể sử dụng gỗ tự nhiên. Nếu không bạn có thể dùng gỗ công nghiệp đã đủ để tạo nên ngôi nhà đẹp như mơ. Gỗ không chỉ mang lại vẻ đẹp sang tọng mà còn có khả năng cách nhiệt, cách âm và chống ẩm mốc rất tốt. Người Hàn thường sử dụng gỗ trong thiết kế cũng như đồ nội thất, như sàn nhà, bàn ghế, giường, tủ, kệ hoặc trang trí ốp tường…
  • Sắp xếp không gian mở, đa chức năng: Đối với kiểu thiết kế này, bạn nên tận dụng nhiều vách ngăn hay tường để chia các phòng trong nhà. Tạo những khoảng không gian mở, liên kết các chức năng trong một phòng hoặc liên kết các phòng với nhau như phòng khách và phòng bếp, phòng ngủ và phòng làm việc, phòng tắm có thể kết hợp với phòng giặt… Điều này giúp tiết kiệm diện tích và tạo ra không gian sống thoải mái, tiện lợi.
  • Trang trí đơn giản nhưng ấn tượng: Gu thẩm mỹ của người Hàn thường không thiên về sự cầu kỳ hay rườm rà. Họ chuộng những món đồ trang trí đơn giản nhưng độc đáo và mang nhiều ý nghĩa. Ví dụ, những bức tranh, ảnh gia đình, cây xanh, hoa lá, gối ôm, thảm lông… đều có tác dụng về mặt trang trí hoặc thể hiện cá tính của chủ nhân ngôi nhà.

Các mẹo cách trang trí phòng trọ 16m2 hiệu quả để tối ưu không gian sống

Nội thất theo phong cách nội thất Hàn Quốc có gì đặc biệt?

Để tạo nên “style” nội thất này, bạn không thể bỏ qua những món đồ nội thất với kiểu dáng và màu sắc sau:

Sofa

Sofa phong cách Hàn Quốc có thiết kế rất đơn giản, gọn gàng. Chúng có màu sắc nhẹ nhàng như trắng, xám, be, vàng nhạt hoặc hồng Pastel gợi cảm giác lãng mạn tràn ngập căn nhà. Sofa cũng được trang trí bằng những chi tiết như gối ôm hay thảm lông trang trí để tăng thêm sự ấm áp khi ngồi nghỉ ngơi, tiếp khách hay xem phim.

Bàn trà

Phòng khách của người Hàn luôn có bàn trà. Bàn trà là món đồ nội thất mà người Hàn dùng để đặt ly trà,bánh ngọt, hoa quả. Ngoài ra, nó có tác dụng trưng bày những vật dụng trang trí đẹp mắt như cây xanh, tranh, sách hay đèn bàn trang trí. Bàn trà phòng khách Hàn thường có kích thước nhỏ gọn và có chân cao, được làm bằng các chất liệu như gỗ, kim loại hoặc ceramic.

Giường ngủ

Giường ngủ của người Hàn khá giống người Nhật ở chỗ là chúng đều có thiết kế đơn giản, thanh lịch và có màu sắc trung tính.Thiết kế tiện ích như hộc kéo, kệ sách, giá treo, kệ sách để tăng thêm không gian lưu trữ. Bạn có thể trang trí thêm những chi tiết như chăn ga, gối, rèm cửa hay đèn ngủ để phòng ngủ ấm cúng hơn.

20+ ý tưởng thiết kế nội thất phong cách Hàn Quốc hiện đại, tiện nghi

Không gian lãng mạn của phòng ngủ phong cách Hàn Quốc

Kệ sách

Kệ sách có thiết kế, thanh mảnh và có màu sắc nhã nhặn như trắng, xám, nâu, vàng nhạt. Kệ sách cũng có thể được sử dụng để trưng bày những vật dụng trang trí độc đáo như cây xanh, tranh ảnh, đèn bàn hay đồng hồ cũng là những ý tưởng cho bạn được “chill” trong tổ ấm của mình.

Tủ quần áo

Tủ quần áo gọn gàng và có màu sắc trung tính như trắng, xám hay be. Bạn có thể chọn nhiều loại khác nhau như tủ âm tường, tủ mở, tủ kính để phù hợp với sở thích của người sử dụng. Tủ quần áo cũng có thể trang trí thêm tranh ảnh, gương để tăng sự sinh động.

Những mẫu nhà thiết kế theo phong cách Hàn Quốc đẹp mắt

Nếu bạn là người hâm mộ văn hóa xứ sở Kim Chi và muốn xây dựng một ngôi nhà theo phong cách Hàn Quốc thì bạn không thể bỏ qua những mẫu nhà sau đây:

Nhà ống

Tuy nhà ống đơn giản nhưng không có nghĩa là nhàm chán và thiếu sáng tạo. Chỉ với tầm giá từ 500-800 triệu là bạn hoàn toàn có thể khoác lên diện mạo mới cho ngôi nhà của bạn trở nên vô cùng thời thượng. Điểm cộng là cả khi diện tích đất hẹp trong thành thị đều có thể ứng dụng phong cách này. Bạn hãy ưu tiện những gam màu sáng, nhẹ nhàng cho tường, sàn và nội thất như màu be, trắng, xám, kem, hồng pastel… kết hợp ánh sáng tự nhiên để nhà trông rộng rãi hơn.

Nhà cấp 4

Nhà cấp 4 là một loại hình nhà ở đơn giản và tiết kiệm chi phí hơn cả với nhà ống. Với khoảng 400 – 500 triệu vẫn có thể ứng dụng thiết kế kiểu Hàn. Ở kiểu nhà này, ban hãy sử dụng chất liệu gỗ cho sàn nhà, tường, bàn ghế, giường tủ, kệ sách… để mang lại vẻ đẹp sang trọng. Sắp xếp không gian mở đa chức năng như phòng khách có thể kết hợp với phòng ăn, phòng ngủ có thể kết hợp với phòng làm việc, phòng tắm có thể kết hợp với phòng giặt… là một trong những “bí kíp” để mở rộng không gian sinh hoạt.

Biệt thự

Với loại hình nhà ở cao cấp, thích hợp cho những gia đình có thu nhập cao hoặc khá giả này thì gia chủ sử dụng mái thái cho ngôi nhà để tối ưu thẩm mỹ. Phần mái thái này thường có tác dụng để tăng diện tích sử dụng cho ngôi nhà hoặc tận dụng không gian của mái làm phòng ngủ hoặc chứa đồ. Xung quanh khuôn viên nhà có thể trang trí thêm cây xanh, bonsai…Căn biệt thự gỗ đẹp như bước ra từ phim điện ảnh cách Hà Nội chỉ hơn 1 giờ lái xe

Nhà hàng

Khi thiết kế nhà hàng kiể Hàn Quốc, bạn cần lưu ý những điểm sau: Sử dụng gam màu sáng, nhẹ nhàng cho tường, sàn tạo cảm giác rộng rãi thoáng đãng, sử dụng ánh sáng hài hòa, thêm cây xanh, tranh trang trí tạo không gian mở bằng cách sử dụng những tấm rèm hoặc vật liệu trong suốt, gỗ vách ngăn… quen thuộc.

Cách thiết kế nhà hàng kiểu Hàn đúng chuẩn | Binba Decor

Mặc dù hiện nay sự phát triển của lĩnh vực thiết kế đều rất đa dạng. Không chỉ có những ngôi nhà mang phong cách phương Tây, Nhật Bản… thì phong cách Hàn Quốc vẫn ảnh hưởng sâu sắc đến ngành kiến trúc xây dựng của Việt Nam. Theo đó, gia chủ không chỉ có một căn nhà đẹp sang trọng mà còn tiết kiệm phần chi phí rất lớn so với các thiết kế truyền thống trước đây. Nhờ việc ứng dụng của vật liệu gỗ công nghiệp, cách sử dụng nội ngoại thất linh hoạt, bố cục kiến trúc vô cùng đơn giản và hiện đại đã giảm thiểu những chi phí không cần thiết trong quá trình xây nhà.

Gỗ Á Châu hiện đang sản xuất và cung cấp gỗ công nghiệp chất lượng cao với giá thành phải chăng cho quý khách hàng trên toàn quốc. Với sự đa dạng của hơn 130 mã màu gỗ tinh xảo, quý khách hàng sẽ dễ dàng sở hữu những không gian đẹp như mong muốn. Liên hệ với Gỗ Á Châu theo hotline 1900 55 88 74 để được tư vấn trong thời gian sớm nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *