MÁCH BẠN CÁC MẸO BẢO QUẢN NỘI THẤT GỖ CÔNG NGHIỆP MÙA MƯA KHÔNG BỊ HƯ HẠI

Vào mùa mưa, các đồ nội thất trong nhà, phòng làm việc thường có hiện tượng ẩm mốc do độ ẩm tăng lên. Thời tiết mưa lâu ngày dễ gây tác động xấu cho nội thất bằng gỗ công nghiệp. Đồ dùng phồng rộp, cong vênh, bạc màu sơn, rạn nứt… Đặc biệt là nếu gia đình sử dụng loại nội thất gỗ không chất lượng sẽ nhanh chóng gây mất thẩm mỹ cho ngôi nhà. Vậy để khắc phục được điều này, hãy cùng tham khảo các kinh nghiệm bảo quả nội thất gỗ công nghiệp trong mùa mưa sau đây cùng Gỗ Á Châu nhé.

Các tác nhân gây hại đến nội thất đồ gỗ

Trong quá trình sử dụng chắc chắn đồ gỗ của bạn sẽ gặp phải các tác nhân gây hại như:

  • Bụi bặm, ánh nắng vào mùa nắng: Bụi bặm có thể len lỏi vào mọi ngóc ngách của đồ gỗ. Nó làm cho đồ đạc không còn vẻ sáng bóng như ban đầu. Còn ánh nắng mặt trời làm cho đồ gỗ của bạn dễ bị phai màu và nứt rạn nếu bị chiếu vào trong thời gian dài. 
  • Mối mọt, ẩm mốc vào mùa mưa: Trong thời gian sử dụng, chắc chắn khi bước vào mùa mưa thì độ ẩm và mối mọt chính là “kẻ thù” số 1 của đồ gỗ. Nếu không xử lý thì lâu ngày đồ gỗ sẽ nhanh chóng hư hỏng, loang lổ và cong vênh. Vào mùa mưa, bạn cần lưu ý hơn nữa vì gỗ sẽ không thể có tuổi thọ cao nếu độ ẩm tăng lên. 

Làm thế nào để bảo quản đồ gỗ vào mùa mưa?

Tránh đặt nội thất quá sát tường

Lớp sơn tường nhà bạn sẽ bị hỏng do mốc meo, bế khí. Do vậy mà, kệ tủ, bàn ghế, giường quá sát tường không chỉ khiến tủ quần áo gỗ và giường ngủ bị ẩm mốc. Cách đơn giản là là hãy kê đồ nội thất cách tường khoảng 1-2cm để bảo quản đồ vật tốt hơn.

Kê đồ vật ở những nơi sạch sẽ, thông thoáng

Địa điểm để đồ gỗ công nghiệp hợp lý là nơi sạch sẽ, khô ráo thoáng mát để tăng uổi thọ sản phẩm. Bộ bàn ghế sofa gỗ phòng khách, tủ quần áo, tủ kệ bếp sẽ bền đẹp hơn khi  bố trí ở những nơi khô ráo. 

Tránh đặt đồ gỗ ở cửa sổ nơi mưa gió hắt thường xuyên

Để nội thất ở sát cửa sổ, không chỉ tiếp xúc thường xuyên với mưa mà nắng nóng còn làm cho gỗ dễ hư hỏng nhanh chóng. Nếu bạn có thể lắp thêm mái che thì việc mưa hắt tràn vào phòng rất dễ xảy ra. Vì vậy, tốt nhất, chúng ta nên tránh đặt chúng ở quá gần cửa sổ.

Lựa chọn đồ nội thất với chất lượng phù hợp ở nơi có nhiệt độ và độ ẩm cao

Đối với phòng tắm, phòng bếp thì bạn cần lưu ý sử dụng loại chống ẩm cao. Hơi nước đọng lại mỗi ngày sẽ làm cho phòng bị giảm tuổi thọ. Vì vậy, hãy lưu ý điều chỉnh, kiểm soát độ ẩm trong nhà thường xuyên, giữ gìn cho khu vực này luôn khô ráo. 

Bố trí hệ thống thông gió hợp lý

Việc điều tiết thông gió là rất quan trọng trong nhà. Hệ thống thông gió hợp lý sẽ giúp ngôi nhà luôn khô ráo. Tuy nhiên, lưu ý ở đây là thông gió xuyên phòng không phải lúc nào cũng tốt. Ở miền bắc, kiểu thời tiết nồm sẽ là tác nhân ảnh hưởng lớn tới nội thất. Lúc này bạn nên đóng cửa sổ, tránh thông gió để giảm độ ẩm trong phòng.

Dùng máy hút bụi để giảm độ ẩm trong nhà

Không chỉ hạn chế được độ ẩm khi lau nhà bằng khăn ướt thì việc dùng máy hút bụi còn giúp vệ sinh sàn và ván gỗ xung quanh đồ nội thất gỗ thường xuyên, ngăn chặn nấm mốc phát triển. Bạn có thể sử dụng dung dịch chống ẩm cho các bề mặt đồ gỗ để bảo vệ ván gỗ một cách hoàn thiện.

Không nên dùng thảm trải sàn vào mùa mưa

Bên cạnh các cách bảo quản đồ gỗ trên, bạn cũng nên lưu ý về việc dùng thảm trải sàn. Nếu ngày thường chúng ta rất thích việc trải thảm để làm vật trang trí. Thế nhưng, vào mùa mưa đây chắc chắn là vật dụng nên cất đi nhất. Vì thảm trải sàn làm cho căn phòng thêm ẩm thấp, lâu ngày sẽ sinh sôi nảy nở trong chất liệu lông vải… Côn trùng và độ ẩm tăng cũng làm cho đồ nội thất gỗ của căn phòng dễ hư hỏng.

Lựa chọn ván gỗ chất lượng

Điều lưu ý quan trọng cuối cùng chắc chắn là việc lựa chọn ván gỗ chất lượng. Các loại ván gỗ trong nhà nếu không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng hẳn sẽ không đảm bảo thẩm mỹ và tuổi thọ của nội thất, Những loại ván gỗ kém chất lượng không được xử lý kỹ lưỡng trong quá trình sản xuất thì gỗ có thể dễ dàng tăng độ ẩm nhanh chóng. Lớp cốt gỗ dễ bị mối mọt đục hư hỏng từ trong ra ngoài gây biến dạng gỗ. Vì thế, đầu tư mua các vật dụng nội thất bằng gỗ công nghiệp tốt từ các nhà máy chính phẩm sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu bạn cần.

 

Cách xử lý sàn gỗ bị ngấm nước mùa mưa bão

Trong quá trình sử dụng, nội thất gỗ của bạn vẫn có thể ngấm nước. Để tránh hư hỏng đồ vật nhanh chóng, bạn hãy làm các cách như sau: Lau khô nội thất nhanh chóng, nếu được có thể di dời bàn ghế, tủ ngấm nước để phơi với nắng nhẹ để ván khô nhanh.

Nếu trường hợp ngấm nước do mưa tạt vào, bạn nên tìm thuê thợ chuyên nghiệp làm khô đồ dùng. Nếu tấm gỗ nào bị hư hỏng thì mua thêm các tấm ván gỗ thay thế.

Như vậy, với những lưu ý trên mà Gỗ Á Châu vừa chia sẻ, chúng tôi hy vọng sẽ giúp tăng tuổi thọ nội thất trong nhà bạn. Từ đó, giúp gia đình bạn luôn có thể khắc phục tình trạng hư hỏng đồ gỗ vào mùa mưa, tiết kiệm chi phí và tăng thêm vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà của bạn.

 

Nếu bạn cũng đang tìm mua các loại ván gỗ cao cấp sử dụng làm nội thất thì có thể tham khảo sản phẩm gỗ MDF phủ Melamine của nhà máy Gỗ Á Châu. Với khả năng chống ẩm cao, hạn chế tối ưu ẩm mốc trong những ngày trời mưa gió ẩm thấp cùng tính thẩm mỹ cao, Gỗ Á Châu chắc chắn sẽ là sản phẩm tốt mà bạn đang tìm kiếm. Hãy liên hệ cho Gỗ Á Châu qua hotline 1900 55 88 74 để được tư vấn kỹ hơn với những giải pháp ván gỗ chất lượng cho ngôi nhà của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *